Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Cách Tự Khắc Phục Cửa Kính Cường Lực Bị Xệ Ngay Tại Nhà

Cách Tự Khắc Phục Cửa Kính Cường Lực Bị Xệ Ngay Tại Nhà


Cửa kính cường lực bị xệ chủ yếu do người dùng tác động mạnh trong quá trình đóng mở cửa, hoặc do sử dụng thời gian dài không thực hiện bảo dưỡng, kiểm tra… mà nếu không khắc phục và xử lý kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng nứt, vỡ nổ kính,....
Cửa kính cường lực là một trong số những thiết bị được rất nhiều đơn vị thi công thiết kế sử dụng để trang hoàng cho các công trình từ lớn đến nhỏ. Loại cửa kính này có độ bền, chắc, thời hạn sử dụng lâu, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu không chú ý, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng cửa kính cường lực bị xệ.
 
Nguyên nhân khiến cửa kính cường lực bị xệ

Cửa kính cường lực bị xệ là hiện tượng vẫn thường xuyên xảy ra do nhiều nguyên nhân có thể tác động.  Một trong số những nguyên nhân đó có thể do người sử dụng không thường xuyên kiểm tra và bảo dường khi cửa gặp vấn đề hoặc đóng mở cửa quá mạnh, không đúng quy cách...gây ra những hỏng hóc và làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của cửa.
 
Cách tự khắc phục cửa kính cường lực bị xệ ngay tại nhà

Ngoài ra, tình trạng này xảy ra cũng có thể bởi trong quá trình lắp đặt kính cường lực, những nhân viên kỹ thuật không cẩn thận, ốc vít, bản lề không được xiết chặt, một thời gian sau khi sử dụng bị lỏng ra mà làm cửa bị xệ xuống. 

Cách khắc phục khi cửa kính cường lực bị xệ    

Cửa kính cường lực bị xệ không chỉ gây khó khăn khi đóng mở cửa, mà gây ra những tiếng ồn khó chịu cho người sử dụng, làm mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có của nó. Dưới đây là cách giúp bạn tự khắc phục tình trạng này nhằm tiết kiệm chi phí và thời gian, tránh được những hậu quả lâu dài về sau nếu để quá lâu:
 
Cách tự khắc phục cửa kính cường lực bị xệ ngay tại nhà

Trước tiên, bạn hãy lấy giấy carton cứng và dày để kê dưới chân cánh cửa bị xệ để khi căn chỉnh tránh hiện tượng vỡ kính do chúng bị tụt xuống bất ngờ. Sau đó, thực hiện tháo miếng ốp kẹp góc kính trên cánh cửa ra khỏi kẹp kính.

Sau khi tháo xong, sử dụng tua vít để chỉnh ốc bên trong kẹp kính, vặn theo chiều kim đồng hồ để nới lỏng nó ra. Nâng mạnh cánh cửa lên hết cỡ rồi vặn lại theo ngược chiều kim đồng hồ để cố định cửa là bạn đã hoàn thành.
 
Cách tự khắc phục cửa kính cường lực bị xệ ngay tại nhà
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chỉnh khi cửa làm bằng kính cường lực bị xệ bằng cách chỉnh sửa bản lề. Rất đơn giản để thực hiện, bạn chỉ cần tháo vít trên bản lề ra, tháo nắp inox của bản lề rồi cố định lại ốc vít là xong.

Một lưu ý nhỏ, sau khi chỉnh cửa xong, bạn nên kiểm tra lại lần cuối để chắc chắn rằng cửa không còn bị xệ nữa nhé.

Trên đây là cách khắc phục tình trạng cửa kính cường lực bị xệ vô cùng đơn giản, bạn có thể tự tay thực hiện ngay tại nhà. Ngoài ra, để tránh hiện tượng này, tốt nhất, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng cửa kính cường lực thường xuyên theo định kì, kiểm tra vít và bản lề của kính….Việc này không tốn nhiều thời gian của bạn nhưng sẽ rất có ích trong việc đảm bảo hệ thống cửa hoạt động tốt, nhớ nhé. 

CÔNG TY TNHH KÍNH XÂY DỰNG VIỆT NHẬT87/26/1 Nguyễn Sĩ Sách, P.15, Q.Tân Bình, TPHCM
Điện thoại : 0866-817-842
Kinh doanh : 0908-110-114
Kỹ thuật : 0919-771-175
Website : www.vietnhatglass.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét