Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Nâng cao cảnh giác phòng ngừa cướp tiệm vàng

Thời gian qua, toàn quốc đã xảy ra nhiều vụ cướp, trộm tài sản ở tiệm vàng với hành vi rất manh động và liều lĩnh, gây chấn động dư luận. Trong các vụ án, một trong những nguyên nhân là do ý thức mất cảnh giác của các chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc.

Theo thống kê, thời gian bọn tội phạm chọn để gây án thường từ 6h đến 7h hoặc từ 17h đến 20h, đây là thời điểm chủ cửa hàng mở cửa, đóng cửa hàng, giao nhận tiền vàng, đối tượng gây án thường từ 2 tên trở lên, sử dụng xe máy phân khối lớn không đeo biển hoặc đeo biển kiểm soát giả.

Trước khi gây án, chúng thường thăm dò quy luật đi lại cách bố trí cửa hàng, từ đó phát hiện sơ hở của chủ cửa hàng để hành động. Lực lượng công an đã thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở các chủ tiệm vàng bạc đá quý tăng cường các biện pháp bảo vệ tài sản của mình, vận động, khuyến cáo các tiệm vàng nên bố trí lực lượng bảo vệ, lắp các thiết bị bảo vệ như camera, thiết bị chống trộm, báo trộm, kính cường lực cho tủ trưng bày vàng bạc, đá quý để bảo vệ tài sản và phòng ngừa tội phạm.

Chị Trần Thị Hoa, chủ tiệm vàng Đức Long, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết: "Cửa hàng chúng tôi có lắp đặt camera và có bảo vệ để đảm bảo an toàn, khi quý khách vào giao dịch thì chúng tôi cũng nhắc nhở bỏ khẩu trang và mũ bảo hiểm để giao dịch được thuận lợi."

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tội phạm này Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo công an các huyện, thành phố triển khai các biện pháp chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này. Các đơn vị nghiệp vụ và công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tiến hành khảo sát, lập danh sách các tiệm vàng trên địa bàn để chủ động theo dõi, phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh.
 
Nâng cao cảnh giác phòng ngừa cướp tiệm vàng
Cần lắp đặt hệ thống camera để tăng cường giám sát

Thượng tá Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng Công an thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết: "Công an thành phố Ninh Bình đề nghị quần chúng nhân dân đăc biệt là các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh tiệm vàng cần chú ý và thực hiện tốt kiểm tra, gia cố lại hệ thống tủ, quầy hàng để đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Trước khi đi vắng phải kiểm tra hệ thống cửa đề phòng đối tượng đột nhập, lẩn trốn vào trong nhà, lắp đặt hệ thống cảnh báo, các thiết bị kỹ thuật và phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an khi có vụ việc xảy ra."

Việc ngăn chặn, phòng ngừa trộm, cướp tiệm vàng, ngoài sự phòng ngừa của lực lượng công an, trước hết vẫn là ý thức và sự chủ động của chính các chủ tiệm vàng trong việc tự bảo vệ tài sản, an toàn tính mạng cho mình, có như vậy mới ngăn chặn từ đầu các nguy cơ trộm cướp có thể xảy ra.
 
Theo ANTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét